Worldcoin Hợp Tác với Alchemy Để Chuẩn Bị Ra Mắt Layer-2 World Chain

Hồng Kông Yêu Cầu Worldcoin Dừng Hoạt Động

Worldcoin hợp tác với Alchemy

Worldcoin (WLD) đã công bố sự hợp tác với nền tảng cơ sở hạ tầng Web3 Alchemy, công ty sở hữu giải pháp thanh toán hàng đầu thị trường crypto Alchemy Pay (ACH). Thông qua thỏa thuận này, đội ngũ Worldcoin sẽ tận dụng bộ công cụ phát triển blockchain (SDK) của Alchemy để tăng cường cơ sở hạ tầng cho layer-2 riêng của mình là World Chain, dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay.

Worldcoin được phát triển và quảng bá bởi Tools for Humanity, được thành lập bởi CEO của OpenAI Sam Altman và Alex Blania, CEO của công ty. Vào tháng 4, Worldcoin Foundation thông báo sẽ ra mắt một blockchain layer-2 mới có tên World Chain, nhằm giúp Worldcoin hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là giúp những người dùng đã được xác thực (các cá nhân sở hữu World ID) có thể hưởng thêm ưu đãi khi giao dịch như tốc độ nhanh hơn và phí gas thấp hơn, đồng thời hạn chế bị bot tấn công trục lợi.

Sử dung công nghê OP Stack

World Chain sẽ vận hành dựa trên nền tảng của bộ công cụ OP Stack, thừa hưởng các đặc tính an ninh của Layer-1 Ethereum cùng với khả năng mở rộng hệ sinh thái Superchain của Optimism (đã đổi tên thành OP Mainnet). Đơn vị phí gas trên World Chain sẽ là ETH, nhưng người dùng cũng có tùy chọn chi trả các loại phí bằng token WLD của dự án.

Dù gần đây Worldcoin đã ra mắt tính năng “Personal Custody,” cho phép người sở hữu World ID quyền tự lưu trữ và mã hóa dữ liệu sinh trắc học, dự án vẫn vấp phải nhiều sự phản đối từ các cơ quan quản lý trên toàn cầu như Kenya, Ấn Độ, Brazil, Pháp, Đức, Anh, Hong Kong, và Tây Ban Nha, do lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu và các vấn đề về bảo mật.

Cách đây 2 tháng, dự án cũng gây tranh cãi khi thông báo kế hoạch bán token cho các nhà đầu tư bên ngoài Mỹ, dự kiến làm tăng lượng cung lưu hành của WLD thêm 19% trong vòng 6 tháng tới. Tuy nhiên, những khó khăn này vẫn không thể “ngăn cản” người dùng đến với dự án. Trang web của Worldcoin ghi nhận gần 6 triệu lượt đăng ký từ 160 quốc gia, với 2.000 quả cầu quét mống mắt đã được sản xuất.

XEM THÊM

Worldcoin (WLD) là gì? Dự án của nhà sáng lập ChatGPT – Sam Altman có gì đặc biệt?