Aptos Foundation Hợp Tác với Alibaba Cloud

Aptos Foundation Alibaba Cloud

Trong một bước phát triển về tăng trưởng và chấp nhận tài sản kỹ thuật số ở khu vực châu Á, Aptos Foundation đã công bố hợp tác với Alibaba Cloud, một trụ cột về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Alibaba Group. Quan hệ hợp tác này nhằm mục đích mở rộng hệ sinh thái Web3 của Nhật Bản và cải thiện khả năng tiếp cận khu vực, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phát triển bối cảnh Web3 của Châu Á.

Aptos Foundation và Alibaba Cloud ra mắt Alcove

Quan hệ hợp tác này hướng đến ra mắt Alcove – cộng đồng nhà phát triển Move đồng thương hiệu đầu tiên ở Châu Á nhằm thúc đẩy sự đổi mới và tăng cường khả năng tiếp cận kỹ thuật số trên toàn khu vực. Mục tiêu chính của Alcove là khuếch đại tác động và sự phổ biến của ngôn ngữ lập trình hợp đồng thông minh Move trong số các nhà phát triển. Move tận dụng bảo mật, tốc độ và khả năng mở rộng của Aptos, giúp thúc đẩy việc chấp nhận rộng rãi tài sản kỹ thuật số ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo Aptos Foundation, Nhật Bản có khung pháp lý thuận lợi và dân cư am hiểu công nghệ, đặt quốc gia này vào vị trí độc đáo để phát huy lợi ích của Web3 và tài sản kỹ thuật số trên toàn cầu. Ngoài ra, để đẩy nhanh quá trình phát triển on-chain, Aptos Foundation còn dẫn đầu một loạt sáng kiến ​​thông qua Alcove.

Sáng kiến và hoạt động của Alcove

Sáng kiến ​​đầu tiên trong số này là cuộc gặp gỡ nhà phát triển Move do OKCoin Japan và Alibaba Cloud đồng tổ chức. Mục tiêu của cuộc gặp gỡ này là cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ và kiến ​​thức cần thiết để hiện thực hóa các trường hợp sử dụng trong thế giới thực. Thông báo cũng tiết lộ rằng Aptos Foundation sẽ tổ chức một loạt cuộc thi hackathon cho cộng đồng Alcove, sử dụng công nghệ do Alibaba Cloud cung cấp. Những cuộc hackathon này được thiết kế để nuôi dưỡng tài năng mới nổi trong không gian Web3, cho phép người tham gia học hỏi từ những người dẫn đầu ngành và truyền cảm hứng cho thế hệ nhà phát triển, đổi mới Web3 tiếp theo.

Bashar Lazaar, Giám đốc Tài trợ và Hệ sinh thái tại Aptos Foundation, bày tỏ sự nhiệt tình đối với quan hệ hợp tác, nêu rõ: “Hợp tác cùng team Alibaba Cloud và với sự trợ giúp từ công nghệ của họ, chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường sôi động cho phép Nhật Bản ngày càng quan tâm đến thế mạnh Web3 và IP. Với tư cách là nền tảng hoạt động nhằm mở rộng hệ sinh thái Aptos trên toàn thế giới, chúng tôi cam kết tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất cho thế hệ nhà phát triển tiếp theo tại Nhật Bản, APAC và hơn thế nữa.”

XEM THÊM