JPMorgan mùa altcoin có thể bắt đầu vào tháng 8

JPMorgan altcoin seasion

Mùa altcoin thường là thời điểm mà các loại tiền điện tử ngoài Bitcoin (BTC) có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn so với BTC. Đây là thời kỳ mà các nhà đầu tư kỳ vọng vào việc các altcoin sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với Bitcoin.

Ngân Hàng JPMorgan Dự Đoán Giá Bitcoin
Ngân dàng JPMorgan dự đoán atlcoin

Sự lạc quan từ JPMorgan

JPMorgan đã bày tỏ sự lạc quan về sự phục hồi của thị trường tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin và altcoin. Theo một báo cáo nghiên cứu của ngân hàng này, họ dự báo thị trường tiền điện tử sẽ phục hồi vào tháng Tám. Đồng thời, khả năng thanh lý giảm dần trước cuối tháng này cũng rất cao. Tuy nhiên, điều kiện thị trường giảm giá đã khiến JPMorgan điều chỉnh ước tính dòng vốn ròng của năm nay từ 12 tỷ USD xuống còn 8 tỷ USD.

Một quan niệm phổ biến là altcoin chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ sự tăng trưởng của Bitcoin. Thực tế, các altcoin thường theo dấu chân của BTC. Lần cuối cùng các altcoin ghi nhận sự khởi đầu của một mùa altcoin là vào nửa cuối năm 2023, khi chúng theo sát các tín hiệu của Bitcoin.

XEM THÊM

Điều kiện để xác nhận mùa altcoin

Để xác nhận rằng mùa altcoin đã bắt đầu, ít nhất 75% trong số 50 altcoin hàng đầu (không bao gồm stablecoin) cần phải vượt trội hơn BTC. Hiện tại, khoảng 70% các altcoin đang có hiệu suất kém hơn BTC trong 90 ngày qua, cho thấy chưa có dấu hiệu mạnh mẽ cho một mùa altcoin sắp tới.

Các altcoin hiện tại chưa cho thấy dấu hiệu rõ ràng của một mùa altcoin. Với hiệu suất kém hơn BTC trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường để xác nhận sự bắt đầu của mùa altcoin.

Chỉ số mùa altcoin
Chỉ số mùa altcoin | Nguồn: BlockChain Center