ETF Ethereum (ETH) sắp ra mắt: Dự đoán và Kỳ vọng từ các chuyên gia ngành công nghiệp Tiền Điện Tử

SEC Trì Hoãn Ethereum ETF Spot của BlackRock Đến Tháng 3

Các quỹ ETF Ethereum spot đang “Sắp Về Đích”

Katherine Dowling, giám đốc của Bitwise, đã nói rằng các quỹ ETF Ethereum giao ngay đã “sắp về đích,” nhấn mạnh rằng chúng có thể sớm đi vào hoạt động. Theo bà, quá trình “đấu tranh” giữa các đơn vị phát hành ETF và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) khá êm đềm.

Ngày 15 tháng 7, SEC đã yêu cầu các đơn vị phát hành nộp hồ sơ S-1 cuối cùng trước ngày 16 tháng 7 để chuẩn bị cho việc ra mắt quỹ mới vào ngày 23 tháng 7.

Trước thời điểm ra mắt, nhiều người đã chia sẻ dự đoán của họ về hiệu quả hoạt động của các công cụ đầu tư mới dành cho ETH.

Tom Dunleavy, đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử MV Global, dự đoán rằng các quỹ ETH ETF giao ngay có thể chứng kiến dòng tiền chảy vào dao động từ 5 đến 10 tỷ đô la trong những tháng đầu sau khi ra mắt. Ông tin rằng điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến giá ETH, đưa tài sản tiền điện tử lên các đỉnh cao mới.

Quan điểm của Richard Teng, CEO Binance

Tuy nhiên, Richard Teng lại có cái nhìn thận trọng hơn về tác động của các quỹ này. Ông cho rằng mặc dù các quỹ ETH ETF sẽ nhận được nguồn vốn ổn định, nhưng ban đầu chúng sẽ không tạo ra nhiều thay đổi đáng kể và sẽ dao động dựa trên nhiều yếu tố kinh tế vĩ mô khác nhau.

“Mặc dù chúng tôi dự đoán các quỹ này sẽ nhận được nguồn vốn ổn định, nhưng ban đầu chúng sẽ không tạo ra nhiều thay đổi đáng kể và sẽ dao động dựa trên nhiều yếu tố kinh tế vĩ mô khác nhau.”

Tuy nhiên, Teng tin rằng tính thanh khoản của các quỹ ETH ETF có tiềm năng tăng theo cấp số nhân. Một khi các quỹ ETF được chấp thuận, sẽ có rất nhiều tổ chức cân nhắc đầu tư dài hạn đang chờ sẵn. Ông cũng nhấn mạnh sự tham gia của các tổ chức có thể mang lại nguồn vốn ổn định và đáng kể theo thời gian.

Đánh giá về tương lai của các quỹ ETF ETH

Teng cũng lưu ý rằng sự phát triển này sẽ dựa trên đà tăng trưởng tích cực của ngành công nghiệp tiền điện tử trong năm 2024, củng cố tính hợp pháp và khả năng tiếp cận của tiền điện tử. Theo ông, việc ra mắt giao dịch ETH ETF giao ngay sắp tới tại Hoa Kỳ đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa cho Ethereum nói riêng và thị trường tài sản kỹ thuật số nói chung.

Giống như các BTC ETF giao ngay được ra mắt vào tháng 1, Teng tin rằng làn sóng ETH ETF giao ngay đầu tiên có thể mở ra nhiều con đường hơn cho giới đầu tư. CEO của Binance tin rằng việc ra mắt các quỹ ETF này sẽ giải quyết được những lo ngại chính liên quan đến tính hợp pháp, tuân thủ và bảo mật, khiến ETH trở thành một lựa chọn đầu tư hấp dẫn nói chung.