Tổng thống Mỹ Joe Biden Rút Khỏi Cuộc Tranh Cử Năm 2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden rút lui

Trong một thông báo đáng chú ý đăng trên trang mạng xã hội X, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ không tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Quyết định này đến giữa lúc ông đang phải chịu nhiều áp lực từ các phía.

Quyết định rút lui của ông Joe Biden 

Mặc dù ông Biden có ý định tái tranh cử, ông tin rằng lợi ích tốt nhất cho đảng Dân chủ và đất nước là rút lui và tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị tổng thống trong phần còn lại của nhiệm kỳ. Tổng thống Biden dự kiến sẽ nói rõ hơn về quyết định này trước toàn quốc trong tuần này.

Ông Biden cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến những người đã nỗ lực để ông tái đắc cử, cảm ơn Phó tổng thống Kamala Harris vì đã là đối tác đáng kính của ông, và cảm ơn người dân Mỹ vì đã tin tưởng.

Ủng hộ Kamala Harris

Trong một tuyên bố riêng trên X, Tổng thống Biden bày tỏ sự ủng hộ và tán thành hoàn toàn của mình đối với Phó tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2024. Ông Biden nhấn mạnh rằng quyết định chọn Kamala Harris làm Phó tổng thống vào năm 2020 là quyết định tốt nhất mà ông đã đưa ra.

“Đảng Dân chủ – đã đến lúc đoàn kết lại và đánh bại Trump. Làm thôi nào,” Tổng thống Biden viết, khẳng định quyết tâm của đảng trong việc giữ vững vị thế lãnh đạo đất nước.

Kamala Harris được Biden ủng hộ
Kamala Harris được Biden ủng hộ

Quyết định rút lui của Tổng thống Biden sẽ có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua bầu cử tổng thống năm 2024. Sự ủng hộ của ông đối với Kamala Harris có thể làm thay đổi cục diện và chiến lược của đảng Dân chủ trong cuộc chiến chính trị sắp tới.

Trong bối cảnh này, đảng Dân chủ cần phải nhanh chóng đoàn kết và chuẩn bị cho cuộc đối đầu với các đối thủ từ đảng Cộng hòa, đặc biệt là cựu Tổng thống Donald Trump, người có khả năng sẽ tranh cử một lần nữa.

Giá Bitcoin lúc ông tuyên bố cũng có phản ứng theo, ở thời điểm ông Biden đưa ra tuyên bố không tiếp tục tranh cử khi sụt từ 67.385 USD về 65.724 USD, trước khi nối lại đà tăng lên gần 68.300 USD vào sáng ngày hôm nay 22/07. Giá của memecoin mang tên ông, Jeo Boden (BODEN), đã giảm mạnh 72%.