Donald Trump nắm giữ hơn 1 triệu USD Ethereum và kiếm hàng triệu USD từ NFT

Donald Trump thân thiện với Bitcoin

Theo hồ sơ bầu cử công khai mới nhất, cựu Tổng thống Donald Trump hiện đang sở hữu một lượng lớn Ethereum, với giá trị ước tính từ 1 đến 5 triệu USD. Bên cạnh đó, ông Trump cũng đã thu về hàng triệu USD từ phí bản quyền thông qua các bộ sưu tập NFT của mình, cho thấy sự tham gia đáng kể của ông vào thị trường tiền mã hóa.

Tài sản Crypto của Donald Trump

Theo hồ sơ thống kê tài sản crypto Trump hiện đang nắm giữ Ethereum trị giá từ 1 đến 5 triệu USD. Dù không có thông tin cụ thể về số lượng ETH mà ông sở hữu, nhưng theo báo cáo của Arkham Intelligence, tổng giá trị tài sản tiền mã hóa trong ví của ông lên đến 3,6 triệu USD, trong đó có 1,3 triệu USD ETH. Đây là số tài sản riêng của Trump, chưa bao gồm các khoản tiền ông nhận được từ chiến dịch quyên góp và các nguồn khác.

Ngoài ra, chiến dịch bầu cử của ông cũng đã thu về 4 triệu USD quyên góp từ ngành crypto trước Hội nghị Bitcoin 2024. Đặc biệt, sau một bài phát biểu ấn tượng tại Hội nghị này, Trump đã huy động thêm 21 triệu USD, chủ yếu từ các tổ chức và các “cá voi” trong lĩnh vực crypto.

Tài sản Crypto của Donald Trump
Tài sản Crypto của Donald Trump – Nguồn Arkham Intelligence

Thành công từ các bộ sưu tập NFT

Cùng với Ethereum, Trump đã kiếm được 7,15 triệu USD từ các khoản phí bản quyền liên quan đến việc phát hành NFT. Các bộ sưu tập NFT trước đây của ông đã rất thành công, thường xuyên cháy hàng chỉ trong vòng một ngày. Trump không trực tiếp tham gia vào việc xử lý các hoạt động mua bán NFT, mà do một công ty đối tác thực hiện thay ông. Công ty này đã trả phí bản quyền cho Trump thông qua thỏa thuận cấp phép.

Bên cạnh đó, cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng đã tham gia vào thị trường NFT, mặc dù mức thu nhập khiêm tốn hơn so với chồng mình. Bà Melania đã kiếm được 330.609 USD từ việc bán NFT, với bộ sưu tập đầu tiên ra mắt trên nền tảng Solana vào tháng 12/2021 và tiếp tục ra mắt thêm một bộ NFT nhân dịp Quốc Khánh Mỹ 4/7/2023.

Thông tin về khoản nắm giữ Ethereum của Trump đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng crypto. Tuy nhiên, sự kỳ vọng của cộng đồng đã bị “việt vị” khi trong buổi trò chuyện gần đây trên nền tảng X với Elon Musk, Trump không hề đề cập đến tiền mã hóa hay bất kỳ từ khóa liên quan nào. Điều này đã khiến giá các đồng memecoin ăn theo Trump giảm mạnh, mặc dù trước đó đã tăng vọt do sự kỳ vọng vào cuộc phỏng vấn này.

Hiện tại, tỷ lệ đặt cược cho cuộc bầu cử trên Polymarket cho thấy dự đoán Trump chiến thắng đang giảm dần, chỉ còn 44%, so với 54% của đối thủ Kamala Harris. Mặc dù vậy, thời gian vẫn còn và nhiều người vẫn hy vọng vào khả năng “lật ngược ván cờ” của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng lần này.