Vitalik Buterin Phủ Nhận Bán Ether Để Kiếm Lời

Vitalik Buterin quyên góp hơn 500.000 USD Memecoin cho tổ chức từ thiện về động vật

Nhà đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, đã bác bỏ cáo buộc rằng anh bán Ether (ETH) để kiếm lợi cá nhân, khẳng định rằng việc bán ETH của mình chỉ nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho nhiều dự án tiền điện tử và sáng kiến ​​từ thiện khác nhau. Lời tuyên bố này của Buterin được đưa ra sau khi một thành viên cộng đồng tiền điện tử trên mạng xã hội X cáo buộc anh bán tháo hơn 2 triệu USD Ether.

Cáo buộc và phản hồi của Vitalik Buterin

Một thành viên của cộng đồng tiền điện tử trên X đã đưa ra cáo buộc rằng Buterin đã bán hơn 2 triệu USD Ether. Công ty phân tích onchain Lookonchain cũng đưa ra thông tin rằng cùng một địa chỉ ví đã nhận được 3.000 ETH từ Buterin vào ngày 9 tháng 8. Những thông tin này đã khiến nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử nghi ngờ về mục đích thực sự của Buterin.

Tuy nhiên, vào ngày 31 tháng 8, Buterin đã phản hồi trên X, khẳng định rằng anh không bán ETH để kiếm lợi nhuận cá nhân mà để hỗ trợ cho nhiều dự án Web3 và tổ chức từ thiện. Buterin giải thích rằng số tiền thu được từ việc bán ETH đã được sử dụng để tài trợ cho các dự án có giá trị trong hệ sinh thái Ethereum và quyên góp cho các hoạt động từ thiện, bao gồm nghiên cứu và phát triển y sinh.

Trước đó cũng nhiều thông tin bên lề cho rằng anh bán để dẫn bạn giá đi chơi, bởi sau khi ETH ETF được chấp nhận thì giá ETH đã giảm một cách nhanh chóng một cách bất ngờ, cùng với đó là anh đã đi du lịch và thưởng cho mình kì nghỉ hơn là hoạt động Blockchain.

Nguồn Lookchain

Buterin không bán Ether kể từ 2018

Buterin cũng tiết lộ rằng anh đã không bán bất kỳ ETH nào để giữ lại lợi nhuận kể từ năm 2018. Anh nhấn mạnh rằng tất cả số tiền bán được từ ETH đều nhằm mục đích đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái Ethereum hoặc để ủng hộ các hoạt động từ thiện quan trọng.

Sự giải thích của Buterin đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều thành viên trong cộng đồng tiền điện tử, những người đã khuyến khích anh bán ETH để kiếm lợi nhuận cá nhân. Một người dùng trên X thậm chí còn viết: “Đừng giữ nó nữa; bạn xứng đáng thu lợi nhuận từ nó.”