View thị trường Crypto hướng tới Uptrend

View thị trường Crypto hướng tới uptrend.

Ngày 26/09/2024 By Quang Huy

Mình đã full hàng và chờ tới khi nào Uptrend mới thôi.

Hiện tại một vài Altcoin đã tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là SUI, đại diện cho coin công nghệ vốn dĩ đang bị trader nghi ngờ mùa này, tận dụng uy tín mùa trước để úp bô cộng đồng trong mùa này.

Về view mõm

Mình tin đây chỉ là sóng mini, điều này mình đã nói trong buổi live 2 tuần trước. vùng cản 65K đang bị đám nhau túi bụi, giữa 2 phe Bull và Bear,mình thích kịch bản cụ quay đầu tiếp để duy trì việc “đày” trader lâu hơn nữa để rũ bỏ thêm. Tin FED giảm lãi suất đã qua đi được 1 tuần và giá đã chạy – sắp tới sell cũng là điều dễ hiểu như đợt Bitcoin halving, BTC ETFETH ETF chính thức được SEC duyệt.

Đa phần các đồng coin đã tăng trường 20-40% trong đợt vừa qua đem lại chút niềm tin và động lực cho những AE cầm hàng, niềm vui liệu sẽ kéo dài? chỉ có chúa mới biết được. Nhưng mình tin đây là cuộc tập lượt, test thanh khoản như mùa trước, trước khi đi vào sóng Bull run đúng nghĩa sẽ đến.

Cùng với đó lên ngay thì vẫn còn rất nhiều người như mình giữ hàng sẽ ẤM, nên nhà cái sẽ còn lọc bớt nữa sẽ là hợp lý.

Về PTKT

Nhìn vào Chart BTC.D hiện tại đã qua đường trendline (AE có thể nối các đỉnh cao nhất) nên mình tin nó còn chạy tiếp lên tới 60.80% – đây cũng là vùng kháng cự – được hình thành vào năm 2018. Có lẽ chỉ đến quanh đây thôi sẽ quay đầu vì thị trường có vài chục K dự án Altcoin rồi, nên dòng tiền sẽ bị phân mảnh, khó mà chạy lên cao hơn nữa.

Chart BTC.D
Chart BTC.D – Nguồn Trandingview

Xưa nay mình hay nhìn vào chart OP, để căn mua hàng – tất nhiên là phải tổng hợp nhiều thông tin, research về các đồng coin nữa -tổng hợp thấy ổn thì bắt đầu MUA.

VIệc coin đi vào sw tích luỹ bắt đầu để mua hàng chắc AE không lạ, vì đa phần hiện tại toàn ma cũ, mới KÉO thêm đợt list mới dự án hệ TON, nhưng đám này phải thấy thị trường tăng ầm ầm mới nhảy vào, số này dành cho Uptrend 😀

Qua thời gian chúng ta có thể thấy vùng SW tích luỹ của OP càng ngày càng nhiều hơn, Chỉ còn vài tháng nữa là đến năm được coin là CHU KỲ của Crypto nên việc tích luỹ dài hơn là điều hợp tính hợp lý.

Trong PTKT mình thích chi báo EMA và BB, hiện tại nến tuần của OP đã chạm vào đường BB giữa, mình có niềm tin là nó sẽ quay đầu như hồi tháng 8 năm 2023. Tiếp tục tích luỹ và test đáy. Nếu OP chạy lên chạm BB trên thì khả năng rất cao là chúng ta có mùa uptrend từ đây. Very Good luôn AE Bull ạ.

giá OP
Chart OP – Nguồn Trandingview

Tháng 12 bắt đầu sóng Altcoin seasion sẽ chạy?

Việc FED giảm lãi suất sẽ tác động thế nào đến nền kinh tế MỸ phải có thời gian mới kiểm chứng được, đến tháng 11 là có kết quả bầu cử MỸ – tổng thống mới lên sẽ có nhiều chính sách kinh tế để giải quyết vấn đề khủng hoảng hiện tại, cùng với đó là bước sang tháng 12 sẽ có báo cáo tài chính của các công ty, tập đoàn hàng đầu, báo cáo ổn thì nhà đầu tư sẽ thấy những tích cực từ cuộc cắt giảm lãi suất đã phát huy tác dụng.

Đến đây các altcoin sẽ có 4 tháng sw tích luỹ => kịch bản đẹp của việc nén lâu => Pumd Mạnh mà chúng ta hay thấy trong PTKT.

Thêm nữa các Altcoin mới list tính từ giữa năm nay đều có lịch unlock số lượng lớn vào giai đoạn tháng 4 – tháng 6 năm 2025. Việc thị trường chạy trước đó từ tháng 12 đến khoảng này là 5-6 tháng, khá phù hợp với sóng Uptrend Altcoin seasion mùa trước.

Tại sao lại chạy trước khi trả token? Chắc hẳn ai lâu năm trong thị trường đều hiểu, việc chạy trước khi được unlock số lượng lớn sẽ giúp TEAM DEV dễ dàng phân phối vào lúc nhận token.

Ví dụ như thời gian vừa qua, sau khi SUI ARB PYTH đã nhận được nhiều token (1.1B token) vào đoạn tháng 3-5 năm 2024. Sau đó thị trường đã đi vào giai đoạn giảm => Trùng hợp vậy sao? Không phải đó dường như là đã được setup.
Chúng ta có thể xem lại vào tháng 11-12 năm 2023 những APT HFT DYDX cũng nhận được rất nhiều token, sau đó thị trường đã khá ảm đạm sau đó, chỉ có trend MEME và AI sau đó là bùng bổ mạnh.

Kết

Đây là nhận định cá nhân mình dựa vào nhưng yếu tố khác quan và chút kinh nghiệm nhỏ nhoi của mình. Có thể đúng và có thể sai nên mọi người có thể tham khảo?

Tuy nhiên mình có niềm tin mãnh liệt là Uptrend vẫn xảy ra, có thể sẽ đến sớm vào CHU KỲ này vì SUY THOÁI có thể đến bất cứ lúc nào.

Về việc Mua tầm này ổn chưa, mình tin đây là vùng gần đáy rồi, BTC có những có điều chỉnh mọi người có thể cân nhắc mua dần, hãy DCA chứ đừng allin, cho dù âm vài chục % sẽ không là gì cả nếu các bạn tin vào uptrend.

Đơn cử như việc mua PEPE, con hàng được cộng đồng biết đến rất nhiều, nó sw tích luỹ rất lâu ở Mcap 300-400M. nếu bạn MUA khoảng đó thì đến lúc MCAP nó đạt gần 4B nhìn lại chỉ thấy một đoạn thẳng.

Cuối cùng, chúc ai chịu khó đọc hết được bài viết nhiều chữ như thế này của mình sẽ có phần thưởng xứng đáng.

Good LUCK

XEM THÊM