Dòng tiền liên tục đổ vào thị trường trong 10 tuần

Trong một thị trường đầy biến động, dòng tiền chảy vào thị trường của các tài sản kỹ thuật số tiếp tục ghi nhận những con số ấn tượng, với tổng giá trị đầu tư đạt 1,76 tỷ USD, đánh dấu chuỗi 10 tuần tăng trưởng liên tục. Theo báo cáo từ CoinShares, Ethereum trở thành điểm nhấn với dòng vốn vào đáng kể, kéo dài chuỗi tích cực trong 5 tuần và thu về 134 triệu USD.

Dòng tiền liên tục đổ vào thị trường trong 10 tuần

Trong tuần vừa qua, dòng tiền đầu tư vào các sản phẩm tài sản kỹ thuật số đã tăng 176 triệu USD, đưa tổng giá trị đầu tư trong giai đoạn này lên 1,76 tỷ USD, chiếm 4% tổng số tài sản được quản lý (AuM). Đây là con số lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2021, khi thị trường Mỹ chứng kiến sự ra mắt của các quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai.

Mặc dù tổng AuM đã tăng 107% trong năm nay, đạt 46,2 tỷ USD, nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức đỉnh 86,6 tỷ USD vào năm 2021. Ethereum, mặc dù không thể vượt qua Bitcoin về thị phần, đã thu hút dòng vốn vào khá tốt trong tuần qua, đồng thời phá vỡ chuỗi cảm xúc tiêu cực kéo dài.

Xem thêm:

-Dòng tiền đổ vào thị trường Crypto tiếp tục tăng, đã có thêm 261 triệu USD trong tuần qua

-Dòng vốn chảy vào tài ản Crypto tăng mạnh trước kỳ vọng về Bitcoin ETF cùng một số tin đáng chú ý

Dòng tiền vào Altcoin và thị trường toàn cầu

Trong tuần, dòng tiền vào các altcoin, đặc biệt là Solana, XRP, và Cardano, đạt lượng lớn là 4,3 triệu USD, 0,5 triệu USD và 0,1 triệu USD. Litecoin, mặc dù nổi bật, nhưng là ngoại lệ khi nhu cầu từ tổ chức tăng cao.

Về mặt địa lý, trọng tâm chính của dòng vốn là Canada, Đức và Mỹ, với lần lượt 79 triệu USD, 57 triệu USD và 54 triệu USD. Đáng chú ý, Hồng Kông, mặc dù có tổng số tài sản quản lý không lớn, nhưng là một trong những khu vực hiếm hoi ghi nhận dòng vốn chảy ròng tích cực từ đầu năm.

Trong báo cáo của Coinshare cho thấy dòng tiền chảy ra 15 triệu USD đã được phát hiện ở Hồng Kông. Mặc dù tổng thể AuM ở khu vực châu Á tương đối nhỏ và số lượng ETP còn hạn chế, nhưng đây là một trong số ít khu vực có dòng vốn chảy ròng từ đầu năm đến nay.

Dòng tiền kỹ thuật số chảy vào Crypto
Dòng tiền kỹ thuật số chảy vào Crypto – Nguồn Coinshare

Cổ phiếu liên quan đến công nghệ blockchain tiếp tục ghi nhận dòng vốn đầu tư trong 7 tuần liên tiếp, với lượng tăng cao nhất từ tháng 7/2022 là 17,4 triệu USD trong tuần trước. Sự quan tâm vào công nghệ blockchain và các sản phẩm tài sản kỹ thuật số tiếp tục làm nổi bật sự đa dạng và độ phức tạp ngày càng tăng của thị trường tài chính toàn cầu.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM