Binance Bị Ấn Độ Phạt 2,25 Triệu USD

Binance Ấn Độ

Ấn Độ đã đưa ra một bước đi mạnh mẽ trong việc chấn chỉnh các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số ảo (VDASP) bằng cách phạt sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, 188,2 triệu INR (~2,2 triệu USD). Đơn vị Tình báo Tài chính Ấn Độ (FIU) đã thực hiện biện pháp này do Binance không tuân thủ các quy định chống rửa tiền theo Đạo luật Phòng chống rửa tiền (PMLA) năm 2002.

Binance không tuân thủ pháp luật

Giám đốc FIU-Ấn Độ đã xác định rằng Binance hoạt động ở Ấn Độ mà không tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý theo PMLA. Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét kỹ lưỡng các tài liệu liên quan đến hoạt động của Binance. Bên cạnh việc áp dụng mức phạt, FIU cũng yêu cầu Binance tăng cường các giao thức tuân thủ theo PMLA và các quy tắc năm 2005 nhằm hạn chế rửa tiền và tài trợ khủng bố.

“Sau khi xem xét các đệ trình bằng văn bản và bằng miệng của Binance, Giám đốc FIU-IND dựa trên các tài liệu có sẵn trong hồ sơ, thấy rằng các cáo buộc chống lại Binance đã khá rõ ràng,” đại diện FIU cho biết.

Không chỉ ở Ấn Độ, Binance còn đối mặt với thách thức tương tự ở Canada. Trung tâm Phân tích Báo cáo và Giao dịch Tài chính Canada (Fintrac) đã phạt Binance 4,4 triệu USD vì không đăng ký kinh doanh dịch vụ tiền tệ nước ngoài và không báo cáo các giao dịch tiền ảo lớn. Binance đang kháng cáo khoản tiền phạt này, lập luận rằng các hoạt động tại Canada của họ là khiêm tốn và không đáng kể so với sự hiện diện toàn cầu.

Các bước đi tiếp theo của FIU-Ấn Độ

Khoản tiền phạt của Ấn Độ dành cho Binance là một phần của chiến dịch buộc các sàn giao dịch quốc tế phải tuân thủ các quy định của địa phương. Gần đây, Binance và KuCoin đã được công nhận là các thực thể tiền điện tử nước ngoài đầu tiên đăng ký với FIU, một bước quan trọng trong lĩnh vực tuân thủ nghiêm ngặt chống rửa tiền mà chính quyền Ấn Độ yêu cầu.

Việc thúc đẩy đăng ký bắt đầu sau tháng 12/2023, khi FIU-IND đưa ra thông báo cho 9 sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài, bao gồm cả Binance. Đồng thời, Apple đã xóa các nền tảng không tuân thủ khỏi App Store và Bộ CNTT đã chặn các trang web của họ, kêu gọi người dùng chuyển sang các sàn giao dịch tuân thủ của Ấn Độ.

Vấn đề pháp lý toàn cầu

Lời kêu gọi của Binance ở Canada theo sau một loạt các vấn đề pháp lý trên toàn cầu, bao gồm một thỏa thuận đáng kể trị giá 4,3 tỷ USD tại Hoa Kỳ về chống rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt. Năm ngoái, Binance đã quyết định rời khỏi thị trường Canada, nhấn mạnh những thách thức pháp lý trên các khu vực khác nhau.

Những vấn đề pháp lý này cho thấy áp lực ngày càng tăng đối với các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance trong việc tuân thủ các quy định chống rửa tiền và quy định tài chính toàn cầu. Những biện pháp như của Ấn Độ và Canada phản ánh sự nghiêm túc của các quốc gia trong việc kiểm soát thị trường tiền điện tử và đảm bảo rằng các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý.

XEM THÊM