Bitwise tiếp tục cập nhật hồ sơ S-1 cho ETF Ethereum

Bitwise eth etf

Bitwise và các đơn vị nộp đơn xin lập ETF Ethereum đang nỗ lực cập nhật lại hồ sơ S-1, với hy vọng sẽ sớm được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) duyệt. Sau khi bị SEC trả hồ sơ vào tuần trước, các tổ chức từ Phố Wall đã bắt đầu nộp lại thông tin trước hạn chót mới là ngày 08/07.

Bitwise tiên phong trong việc nộp lại hồ sơ

Bitwise là cái tên đầu tiên trong số các tổ chức này, đã gửi bản cập nhật hồ sơ S-1 lên SEC vào rạng sáng ngày 04/07. Theo thông tin từ Bitwise, công ty sẽ miễn phí giao dịch ETF ETH trong vòng 6 tháng đầu tiên với giá trị tài sản tối đa là 500 triệu USD.

Nhận định từ các chuyên gia

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg nhận định rằng có rất ít cản trở đến việc phê duyệt ETF Ethereum ở thời điểm này. Ông cho rằng vấn đề có thể nằm ở cục bộ một hoặc hai tổ chức do thời điểm này đang là giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ. Balchunas hồi cuối tháng 6 đã dự đoán rằng SEC có thể phê duyệt ETF Ethereum vào đầu tháng 7, nhưng viễn cảnh ấy đã không xảy ra. Dù vậy, nhà phân tích này vẫn giữ nguyên quan điểm rằng thị trường sẽ chứng kiến sự xuất hiện của ETF Ethereum trong tháng 7 này.

Lãnh đạo SEC và tiến trình phê duyệt

Chủ tịch Gary Gensler của SEC đã xác nhận rằng tiến trình phê duyệt ETF Ethereum vẫn đang diễn ra ổn thỏa, nhưng lại không công bố thời điểm chính thức cho phép giao dịch. Điều này cho thấy rằng mặc dù có một số trở ngại và chậm trễ, nhưng khả năng phê duyệt ETF Ethereum vẫn rất cao và có thể diễn ra trong tương lai gần.

XEM THÊM