Celo Ra Mắt Testnet Layer 2 “Dango”

celo Dango

Celo, blockchain Layer 1 dành cho thiết bị di động, đã công bố việc ra mắt testnet Layer 2 mang tên Dango. Đây là bước đi quan trọng đầu tiên trong kế hoạch tham gia vào hệ sinh thái Ethereum.

Celo chuyển đổi thành Layer 2 của Ethereum

Celo, vốn đã tương thích với Ethereum Virtual Machine (EVM), đã bỏ phiếu vào tháng 7 năm ngoái để chuyển đổi mạng Layer 1 của mình thành chuỗi Layer 2 của Ethereum. Sau tám tháng đánh giá kỹ lưỡng, cộng đồng Celo đã quyết định xây dựng mạng Layer 2 bằng cách sử dụng Op Stack của Optimism, và chính thức tham gia vào hệ sinh thái “Superchain” của Optimism cùng với các mạng Layer 2 khác như Base, Zora, và Mode.

Ưu điểm của Testnet Dango

– Thanh Toán Chi Phí Gas: Người dùng Celo có thể tiếp tục sử dụng stablecoin USDT và USDC gốc để thanh toán chi phí gas trên mạng mới.
– Dễ Dàng Bắc Cầu Token: Việc bắc cầu token giữa Ethereum và Celo sẽ trở nên dễ dàng hơn.
– Cải Thiện Hiệu Suất Giao Dịch: Thông lượng giao dịch sẽ tăng 50%, và thời gian tạo khối sẽ giảm từ 5 giây xuống còn 2 giây.

Lý do chuyển đổi

Marek Olszewski, CTO của cLabs – nhà phát triển cốt lõi của Celo, đã chia sẻ vào năm ngoái rằng việc biện minh cho vị thế độc lập của các chuỗi tương thích với EVM ngày càng trở nên khó khăn trong bối cảnh lộ trình mở rộng quy mô của Ethereum đang ngày càng hiệu quả.

Nhóm Celo dự kiến ​​sẽ ra mắt mainnet của Layer 2 mới vào “đầu mùa đông năm 2024”. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm người dùng tốt hơn và thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Ethereum thông qua việc tăng cường khả năng tương tác và hiệu suất của mạng.

XEM THÊM