Cựu tổng thống Donald Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử

Donald Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử

Cựu tổng thống Donald Trump bị ám sát

Một sự kiện chấn động đã xảy ra vào tối ngày 13/7 khi cựu Tổng thống Donald Trump bị thương do trúng đạn trong lúc đang vận động tranh cử tại Butler, Pennsylvania. Theo CNN, các nhân viên Mật vụ đã nhanh chóng đưa ông ra khỏi sân khấu sau khi ông ngã xuống đất giữa những tiếng nổ lớn.

 Donald Trump bị bắn
Cựu tổng thống Donald Trump bị bắn nhưng vẫn cố tỏ ra bình thản – Nguồn CNN

Sự việc diễn ra khi ông Trump vừa bước lên sân khấu để bắt đầu bài phát biểu của mình. Một loạt tiếng nổ lớn vang lên, khiến ông ngã xuống đất. Nhân chứng cho biết đã thấy vết máu trên mặt của cựu tổng thống. Ngay lập tức, các nhân viên Mật vụ đã che chắn và giúp ông đứng dậy, sau đó sơ tán ông khỏi hiện trường bằng xe an ninh.

Alayna Treene, phóng viên của CNN đưa tin từ hiện trường, chia sẻ: “Chúng tôi nghe thấy một loạt tiếng nổ lớn. Lúc đầu tôi nghĩ: Đó có phải là pháo hoa không? Đột nhiên mọi người bắt đầu la hét”.

Phản ứng từ Nhà Trắng và các đồng minh của Trump

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã khẳng định rằng ông Trump an toàn và đang được bảo vệ chặt chẽ. Ông Anthony Guglielmi, giám đốc truyền thông của Cơ quan Mật vụ, cho biết: “Một sự cố xảy ra vào tối ngày 13/7 tại một cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania. Cơ quan Mật vụ đã thực hiện các biện pháp bảo vệ và cựu tổng thống vẫn an toàn. Chúng tôi đang tích cực điều tra và sẽ công bố thêm thông tin khi có”.

Sau vụ việc, Tổng thống Joe Biden đã nhận được thông tin sơ bộ về sự cố này. Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đang theo dõi tình hình và đã bày tỏ sự lo ngại về an ninh trong các sự kiện công cộng.

Nhiều đồng minh của ông Trump đã nhanh chóng bày tỏ sự ủng hộ và cầu nguyện cho cựu tổng thống. Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio viết trên Twitter: “Cầu nguyện cho Tổng thống Trump và tất cả những người tham dự cuộc mít tinh ở Pennsylvania ngày hôm nay”.

Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance cũng chia sẻ: “Mọi người hãy cùng tôi cầu nguyện cho Tổng thống Trump của chúng ta và mọi người tại cuộc vận động đó. Tôi hy vọng mọi người đều ổn”.

Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum và phu nhân Kathryn Burgum đã gửi lời cầu nguyện: “Xin hãy cùng Kathryn và tôi cầu nguyện cho Tổng thống Trump, gia đình ông ấy và mọi người tham dự cuộc mít tinh ngày hôm nay”. Ông cũng nhấn mạnh: “Tất cả chúng ta đều biết Tổng thống Trump mạnh hơn kẻ thù của mình. Hôm nay ông ấy đã thể hiện điều đó”.

Thượng nghị sĩ Nam Carolina Tim Scott cũng bày tỏ: “Cầu nguyện cho Tổng thống Trump và mọi người tại cuộc mít tinh ở Pennsylvania. Xin Chúa che chở tất cả họ”.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh ông Trump đang tích cực vận động tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Đây là một sự cố nghiêm trọng không chỉ đối với chiến dịch của ông mà còn đối với tình hình an ninh của các sự kiện công cộng.

Các chuyên gia an ninh nhận định rằng vụ tấn công này có thể dẫn đến việc tăng cường các biện pháp bảo vệ cho các ứng viên tổng thống trong thời gian tới. Đối với các cuộc vận động tranh cử, an ninh sẽ trở thành một yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết.

XEM THÊM