Wintermute đàm phán huy động vốn với Tencent: Định Giá Lên Đến 2 Tỷ USD

Wintermute đàm phán huy động vốn với Tencent

Theo Bloomberg, tổ chức tạo lập thị trường hàng đầu trong lĩnh vực tiền mã hóa, Wintermute, đang trong quá trình đàm phán với các nhà đầu tư, bao gồm cả Tencent Holdings Ltd., nhằm huy động thêm nguồn vốn với định giá khoảng 2 tỷ USD.

Thỏa thuận đang trong giai đoạn thảo luận

Trong khuôn khổ thỏa thuận, các nhà đầu tư sớm và nhân viên của Wintermute có thể bán một số cổ phiếu. Tổng giá trị của thương vụ, bao gồm cả số tiền Wintermute đang huy động thông qua việc bán cổ phiếu mới, có thể dao động từ 200 đến 300 triệu USD. Tuy nhiên, chi tiết về các điều khoản vẫn chưa được hoàn thiện, và quy mô cũng như định giá có thể thay đổi trong tương lai.

Trước đó, nguồn tin từ The Information đã báo cáo rằng Wintermute đang thảo luận về việc bán cổ phiếu trị giá 100 triệu USD và phát hành thêm cổ phiếu mới, nhưng thông tin này vẫn chưa được công bố chính thức.

Wintermute được xem là một trong những nhà tạo lập thị trường lớn nhất trong lĩnh vực tiền mã hóa. Công ty này đang tận dụng sự phục hồi của các tài sản kỹ thuật số và sự phấn khích của ngành trước khả năng trở lại “chiếc ghế Nhà Trắng” của cựu Tổng thống Donald Trump, người tự nhận là “Tổng thống tiền mã hóa”.

Lịch sử gọi vốn và hoạt động của Wintermute

Lãnh đạo bởi CEO Evgeny Gaevoy, Wintermute có trụ sở tại London và đã tham gia vào hơn 100 khoản đầu tư mạo hiểm, giao dịch trên hơn 50 nền tảng bao gồm Binance, Bybit và Coinbase. Theo trang web của công ty, họ đã hỗ trợ tạo ra tổng cộng gần 5.000 tỷ USD khối lượng giao dịch tích lũy, tương đương tăng gấp đôi trong hai năm qua.

Vào tháng 5, Wintermute đã đảm nhận vai trò nhà cung cấp thanh khoản cho các quỹ ETF Crypto tại Hong Kong, đồng ý cung cấp thanh khoản cho các quỹ ETF spot Bitcoin và Ether như OSL và HashKey.

Lần gần nhất Wintermute huy động vốn là vào tháng 01/2021 cho vòng Series B trị giá 20 triệu USD do Lightspeed Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của các công ty đầu tư tiền mã hóa như Pantera Capital và Hack VC.

Tencent, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, là tổ chức đứng sau nền tảng WeChat nổi tiếng. Mặc dù tiền mã hóa không phải là hoạt động trọng tâm của họ, đây cũng không phải lần đầu tiên Tencent tham gia vào lĩnh vực blockchain.

Trước đây, Tencent đã góp vốn vào các vòng huy động của Everledger (năm 2019) và Immutable (năm 2022). Đầu năm 2023, nhánh dịch vụ đám mây Tencent Cloud của họ cũng đã ký kết nhiều thỏa thuận với các công ty blockchain để thúc đẩy hệ sinh thái Web3. Gần đây, Tencent Investment Group cũng đã dẫn đầu vòng gọi vốn 15 triệu USD vào Chainbase.