Tether lợi nhuận 5,2 Tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

CEO tether Ardoino tiết lộ kế hoạch Tether năm 2024

Ngày 31/07, Tether, công ty stablecoin hàng đầu trong ngành tiền mã hóa, đã công bố báo cáo hoạt động cho quý 2 và nửa đầu năm 2024, đánh dấu một kỷ lục lợi nhuận mới. Theo báo cáo, Tether đã thu về 1,3 tỷ USD lợi nhuận ròng trong 3 tháng vừa qua, nâng tổng số tiền lãi kiếm được trong nửa đầu năm 2024 lên mức 5,2 tỷ USD. Đây là mức lợi nhuận ròng theo quý lớn nhất trong lịch sử của công ty.

Tăng trưởng lợi nhuận và tài sản của Tether

Không chỉ dừng lại ở mức lợi nhuận cao kỷ lục, Tether còn lập thêm một thành tích đáng chú ý khác. Công ty đã tăng lượng tín phiếu kho bạc Mỹ nắm giữ (gồm cả trực tiếp và gián tiếp) để bảo chứng cho USDT lên 97,6 tỷ USD. Điều này đã biến Tether trở thành chủ sở hữu nhiều công cụ nợ của chính quyền Mỹ nhiều thứ 18 trên thế giới, vượt qua các quốc gia như Đức, UAE và Australia.

Giá trị vốn chủ sở hữu của Tether hiện đang ở mức 11,9 tỷ USD, cũng là mức cao nhất từng được ghi nhận.

Báo cáo tài sản đáng chú ý
Tính đến ngày 30/06/2024, Tether đã công bố các con số tài sản ấn tượng khác bao gồm:

  • Tổng tài sản: 118 tỷ USD
  • Tổng nợ: 113 tỷ USD, tượng trưng cho nguồn cung USDT đã phát hành ra thị trường.
  • Tổng giá trị tín phiếu kho bạc Mỹ, tiền mặt và các khoản tương đương: 99,7 tỷ USD
  • Giá trị khoản đầu tư vàng: 3,8 tỷ USD
  • Giá trị khoản đầu tư Bitcoin: 4,7 tỷ USD
  • Kích thước quỹ dự trữ: giảm nhẹ từ 6,3 tỷ USD về còn 5,9 tỷ USD.
báo cáo tài chính của Tether
Công bố tài sản quý 2 của Tether

Do sự sụt giảm của giá Bitcoin trong quý 2/2024, giá trị lượng BTC được Tether nắm giữ đã giảm mất 653 triệu USD. Trong 3 tháng vừa qua, công ty không công bố thêm khoản đầu tư mới nào vào Bitcoin, trái ngược với hai quý trước đó. Thay vào đó, Tether đã tập trung ổn định hoạt động sau khi tái cấu trúc thành các bộ phận mới như Tài chính, Năng lượng, Dữ liệu, Giáo dục và Tiến bộ công nghệ.

Kế hoạch đầu tư và phát triển trong tương lai

CEO Tethe, ông Paolo Ardoino, cho biết công ty hiện có danh mục đầu tư trị giá 6,56 tỷ USD, với các thương vụ nổi bật như Northern Data (hơn 1 tỷ USD) và Blackrock Neuro (200 triệu USD). Ông Ardoino cũng khẳng định rằng Tether sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD nữa trong phần còn lại của năm 2024.

Mặc dù có sự chậm lại của thị trường crypto trong quý 2/2024, thể hiện qua sự giảm tăng trưởng lượng cung USDT, Tether vẫn duy trì được sự ổn định và phát triển. Điều này chứng tỏ tiềm năng và sự linh hoạt của công ty trong việc đối phó với biến động thị trường và tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng.

XEM THÊM